Lượt xem: 1748

Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng cần được triển khai đảm bảo hiệu quả, an toàn, đúng tiến độ và đạt chất lượng

Chiều ngày 11/8, tại hội trường UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo công tác chuẩn bị triển khai và hướng tuyến của Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (giai đoạn 1). Tham dự có các đồng chí Lâm Văn Mẫn – Ủy viên Ban Chấp hành rung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng dự còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện.

 


Các đại biểu tham dự cuộc họp. Ảnh: H.NHƯ

 

    Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng có tổng đoạn tuyến dài 188,2 km; dự án được chia làm 4 dự án thành phần. Trong đó, đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng thuộc Dự án thành phần 4 có tổng chiều dài 56,9 km; với tổng mức đầu tư khoảng 11.120 tỷ đồng.

    Tại cuộc họp các đại biểu nghe báo cáo tình hình công tác chuẩn bị, triển khai và hướng tuyến của Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (giai đoạn 1) đi qua trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Theo hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, diện tích sử dụng đất Dự án thành phần 4 khoảng 362 ha. Cụ thể, điểm đầu: Giao Km131 + 300 kết nối đoạn qua Hậu Giang, đầu phạm vi nút giao với tuyến Quản lộ Phụng Hiệp; điểm cuối: Cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng; hướng tuyến của dự án đi qua địa bàn các huyện Mỹ Tú, Mỹ Xuyên và Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng).

    Qua nghiên cứu, đơn vị tư vấn kiến nghị điều chỉnh hướng tuyến, trong đó về cơ bản hướng tuyến giống như phương án trong báo nghiên cứu tiền khả thi, đơn vị tư vấn chỉ nghiên cứu thêm phương án tim tuyến nắn chỉnh cục bộ so với tim tuyến trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trên nguyên tắc hạn chế trùng đường hiện hữu, giảm khối lượng công trình cầu, cống, giảm khối lượng giải phóng mặt bằng… tạo thuận lợi cho các giải pháp tổ chức giao thông tại vị trí nút giao.

    Sau khi nghe ý kiến thảo luận, đóng góp của các sở, ngành tỉnh và các địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn cơ bản thống nhất điều chỉnh hướng tuyến theo đề xuất của đơn vị tư vấn; tuy nhiên điều chỉnh hướng tuyến phải đảm bảo thuận lợi cho công tác giải phóng mặt bằng, không ảnh hưởng khu dân cư và không vượt tổng mức đầu tư. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, đây là dự án rất quan trọng, có sự tham gia đầy đủ, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, theo đó còn là trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị có liên quan, vì vậy các sở, ngành, địa phương, đơn vị phải nghiên cứu cho kỹ để khi triển khai dự án làm sao đảm bảo hiệu quả, an toàn, đúng tiến độ và đạt chất lượng.

H.NHƯ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 72
  • Hôm nay: 7654
  • Trong tuần: 78,361
  • Tất cả: 11,801,681